Phân biệt ID và Class trong css WordPress

Mỗi thẻ HTML đều với những tính chất riêng và khác nhau. Ngoài ra, có hai thuộc tính ID và Class thì 100% những thẻ đều sở hữu thể sử dụng. ID giống như mã số chứng minh của Các bạn, còn class giống như giới tính của Anh chị em vậy ấy. Chi tiết thế nào thì chúng ta cộng Nhận định ngay nhé

Phân biệt ID và Class trong css WordPress

Phân biệt ID và Class trong css WordPress

Phân biệt ID và Class trong css WordPress

1. ID trong HTML là gì?

ID trong HTML là 1 chuỗi xác định và độc nhất vô nhị, tiêu dùng để gắn cho một thẻ HTML nào đó. Trong 1 file HTML thì ID là độc nhất vô nhị, tức thị bạn không thể đặt 1 ID cho 2 thẻ HTML.

Việc đặt tên ID nên tuân theo lề luật sau:

  • Tên đặt tiếng Anh và ko dấu, ko có khoảng trắng, ko mang ký tự đặc thù.
  • Đặt tên với ý nghĩa, giúp Nhìn vào ID là ta biết được thẻ ấy sở hữu công dụng là gì.

Ví dụ: Mình tạo một hộp thoại hiển thị mã khuyến mãi, và mình sẽ tiêu dùng 1 thẻ div để bao quanh phần lớn hộp thoại ấy. Sau ấy mình cũng không quên đặt ID cho nó là “choweb“.

<div id=”choweb“>

Content

</div>

lúc này, giả dụ bạn muốn sử dụng CSS để chỉnh cho thẻ này thì sử dụng cú pháp sau:

#choweb
background:red;
height: 300px

Note : Bạn để ý dấu # trước Name ID nhé , có ID luôn phải với dấu # và đấy là đề nghị

hai. Class trong HTML là gì?

nếu ID là độc nhất trong một file tài liệu HTML thì class thì lại khác, nó được sử dụng để thiết lập 1 lớp các đối tượng với chung 1 đặc điểm. Thành ra, bạn với thể gắn một class cho rộng rãi thẻ HTML khác nhau.

Việc đặt tên cho class cũng nên tuân thủ theo quy tắc mà mình đã chỉ dẫn trong phần một nhé.

2. Class trong HTML là gì?

hai. Class trong HTML là gì?

Ví dụ: Mình muốn hiển thị danh sách bài viết, và mỗi bài viết mình sẽ gọi nó là 1 block. Như vậy, ví như có 100 bài thì mình sẽ cần tới 100 blocks. Giả dụ chúng ta sử dụng ID để đặt cho 100 blocks đấy thì rất khó. Do đó, ta sẽ đặt 1 class cho 100 blocks, và ta chỉ cần viết CSS cho class đấy là 100 block kia sẽ được vận dụng CSS ngay.

<div class=”post”> Post 1 </div>

<div class=”post”> Post hai </div>

<div class=”post”> Post 3 </div>

<div class=”post”> Post 4 </div>

Trong CSS mình sẽ viết như sau:

.post
background:red;
height: 100px;
margin: 20px;

như vậy, chúng ta sử dụng dấu . cho class và dấu # cho ID.

3. Lúc nào dùng ID và lúc nào tiêu dùng class?

Đây là nghi vấn mà gần như bạn đã hỏi mình. Để trả lời thì bạn phải xem lại hai định nghĩa mà mình đã bộc lộ ở trên.

  • ID là độc nhất trong 1 tập tài liệu HTML. Bởi thế, bạn nên đặt nó nếu cấu trúc trang web chỉ còn đó một vị trí mà thôi, tức CSS ko sở hữu tính kế thừa.
  • Class thì khác, sở hữu thể gắn class cho phổ quát thẻ HTML khác nhau. Thành ra, bạn nên dùng trong trường hợp muốn các thẻ HTML khác nhau với thể kế thừa CSS của nhau.

Qua bày này mình đã chỉ dẫn xong bí quyết sử dụng ID và class trong HTML. Đây là vấn đề tương đối quan yếu, nó là tiền đề để Cả nhà học những bài tiếp theo đó nhé. Hãy xem thật kỹ, nếu như với câu hỏi gì thì hãy bình luận để mình trả lời.

Theo https://chowebs.com/phan-biet-id-va-class-trong-css-wordpress.html

Comments

Popular posts from this blog

Phương pháp ngăn áp dụng truy hỏi cập internet trên Windows 11.

Theme WordPress nội thất 30 theme Flatsome